Eloncity - Nền kinh tế phân tán giúp Eloncity khắc phục điểm yếu của hệ thống phát điện tập chung - Hướng dẫn mua ICO Private sale và Public sale

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu sự lỗi thời của hình thức phát điện tập chung và những điểm mạnh của Eloncity - Yếu tố tạo nên sự thành công của cuộc cách mạng năng lượng lần thứ 3 do Eloncity khởi xướng và hướng dẫn các bạn tham gia mua ICO Private sale.

Trong cuộc cách mạng năng lượng thứ ba đang được nói đến rộng rãi, điện được coi là nguồn năng lượng chủ đạo cho tiêu thụ thiết bị đầu cuối. Ý nghĩa của cuộc cách mạng năng lượng thứ ba không phải là nguồn năng lượng mới với mật độ năng lượng cao hơn đã được phát hiện. Thay vào đó, chúng tôi đã phát triển các nguồn năng lượng khác nhau thông qua nhiều năng lượng tự nhiên phi tập trung và dễ dàng hơn, và chúng tôi đã nâng cao hiệu quả năng lượng và phát hiện các ứng dụng mang tính cách mạng về điện.
ELONCITY, một chương trình năng lượng blockchain, được kỳ vọng sẽ tạo ra một phạm vi rộng hơn các loại microgrids cộng đồng năng lượng tái tạo từ đầu. Bằng cách cải thiện phần lớn hiệu quả của hệ thống, chúng ta có thể đạt được kết nối năng lượng thực sự, cân bằng cung cầu nội địa và đạt được mục tiêu 100% năng lượng tái tạo.
Cùng với hành trình chuyển đổi năng lượng carbon cao thành năng lượng tái tạo, thăm dò công nghệ sẽ không chỉ làm sạch trái đất, mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả của hệ thống năng lượng tổng thể. Trong các kịch bản sau đây trong cuộc sống, việc thu thập và áp dụng năng lượng tái tạo phân tán sẽ trở thành hiện tượng phổ biến. Việc áp dụng các thiết bị năng lượng cao và các thiết bị điện cũng sẽ phức tạp và rộng rãi hơn.
Sơ đồ các thay đổi trong cấu trúc năng lực điện của Hoa Kỳ, từ triển vọng năng lượng năm 2018 và đánh giá tác động môi trường của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).
Dựa trên một hệ thống lưu trữ năng lượng hiệu quả và triển khai mạng thông minh, ELONCITY cung cấp khả năng lưu trữ năng lượng linh hoạt và phân phối năng lượng tái tạo cho các microgrids thông minh trong cộng đồng. Nó là một giải pháp công nghệ năng lượng mới có thể cân bằng cung và cầu.

Trong suốt quá trình phát triển của ngành công nghiệp điện toàn cầu, trong 100 năm qua, các nguồn cung cấp năng lượng phi tập trung đã chuyển thành một nguồn cung cấp năng lượng tập trung quy mô lớn, và bây giờ nó đã bắt đầu phát triển thành các nguồn cung cấp năng lượng phi tập trung. Luật pháp đằng sau điều này là những thay đổi về chi phí và nhu cầu, đây là cơ hội cho ELONCITY.
I/. ELONCITY Là gì

Eloncity là một mô hình cho việc lập kế hoạch, xây dựng và vận hành microgrid tái tạo dựa vào cộng đồng, có nghĩa là:

➢ Trung tâm cộng đồng - các thành viên cộng đồng phối hợp với nhau để trao đổi năng lượng và chia sẻ các lợi ích về chi phí thiết bị năng lượng (ví dụ, PV năng lượng mặt trời, hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS), hệ thống quản lý năng lượng và các thiết bị khác) cung cấp năng lượng địa phương hiệu quả, để tối đa hóa tỷ lệ sử dụng của thiết bị được lắp đặt để tăng lợi tức đầu tư (ROI) và các lợi ích khác. Cách tiếp cận dựa vào cộng đồng sử dụng các nguồn lực tập thể của toàn bộ cộng đồng để thực hiện một dự án có thể quá tốn kém để được thực hiện trên cơ sở cá nhân hoặc phải dựa vào nguồn tài trợ từ nhà tài trợ mà lợi ích của họ có thể không hoàn toàn phù hợp với những gì quan trọng đối với cộng đồng .
➢ Dựa trên khả năng tái tạo - sử dụng các nguồn tái tạo có sẵn tại địa phương, như năng lượng mặt trời hoặc gió, để sản xuất điện cục bộ để đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng.
➢ Microgrid - có nghĩa là hệ thống năng lượng cộng đồng được thiết kế để có khả năng hoạt động ở chế độ Island-mode AND grid-connect. Island-mode có nghĩa là cộng đồng có thể hoạt động một mình mà nhu cầu năng lượng cộng đồng được đáp ứng bằng năng lượng được sản xuất tại địa phương trong cộng đồng. Chế độ đảo giữ cho cộng đồng an toàn và hoạt động trong thời gian xảy ra thảm họa hoặc các sự kiện khẩn cấp khi các dịch vụ năng lượng từ lưới điện chính bị gián đoạn. Chế độ kết nối lưới có nghĩa là hệ thống năng lượng cộng đồng được kết nối với lưới điện chính cho phép cộng đồng nhập khẩu năng lượng từ lưới điện chính để bổ sung năng lượng do cộng đồng sản xuất. Ở chế độ kết nối, hệ thống năng lượng cộng đồng có thể cung cấp các dịch vụ năng lượng cho lưới chính khi lưới điện bị thất bại hoặc không đủ nguồn cung cấp năng lượng cục bộ để hỗ trợ hoạt động lưới điện một cách đáng tin cậy.
Mô hình Eloncity tích hợp các công nghệ tiên tiến, thực hành tốt nhất và bài học kinh nghiệm để tạo ra một thiết kế có thể mở rộng và có thể tái tạo để phát huy tiềm năng của microgrid tái tạo dựa trên cộng đồng để đạt được tương lai năng lượng an toàn, an toàn, lành mạnh, bền vững và công bằng.
1.Kiến trúc công nghệ năng lượng tái tạo phân cấp, bao gồm
● Nền tảng công nghệ Blockchain cung cấp sổ cái bảo mật và phân phối mở để ghi lại hiệu quả các giao dịch năng lượng và các nguồn phát điện trong cộng đồng, nhiên liệu tái tạo hoặc hóa thạch;
● Mã thông báo tiện ích mã hóa (Eloncity Token hoặc ECT) tạo điều kiện cho việc trao đổi năng lượng tại địa phương và khuyến khích đầu tư vào hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) để lưu trữ năng lượng tái tạo mới thu hoạch, cũng như tạo ra một thị trường toàn cầu mở cho phép các cộng đồng trên toàn thế giới truy cập các sản phẩm và dịch vụ năng lượng tái tạo;
● BESS được nối mạng thông minh hài hòa với nhu cầu cung cấp điện địa phương và làm phẳng các thế hệ tái tạo liên tục thành các nguồn tái tạo có thể dự đoán, đáng tin cậy và có thể gửi đi được;
● Máy phát điện năng lượng tái tạo và khách hàng dựa trên cộng đồng, cùng với BESS được nối mạng thông minh, BESS ở phía trước đồng hồ và BESS phía sau đồng hồ, đáp ứng tất cả hoặc gần như tất cả các nhu cầu năng lượng tại địa phương;
● Mạng lưới chuyển mạch DC của cộng đồng loại bỏ tắc nghẽn trên các mạng dặm cuối cùng và cho phép năng lượng truyền từ bất kỳ bên nào (hoặc các bên) tới bất kỳ bên nào khác. Các dịch vụ phụ trợ điện AC tốn kém không còn cần thiết trong khi BESS được chia sẻ giúp cho năng lượng tái tạo 24x7 đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, và
● Thiết bị DC cho phép cộng đồng sử dụng năng lượng tái tạo hiệu quả hơn bằng cách giảm thiểu tổn thất do chuyển đổi AC-DC-AC lặp đi lặp lại.
2.Phát triển cộng đồng đảm bảo việc lập kế hoạch và thực hiện thành công mô hình Eloncity ở năm cấp độ cơ bản; (a) thông qua cộng đồng; (b) ứng dụng xã hội; (c) tác động nổi bật định lượng; (d) lộ trình bản địa hóa để triển khai từng bước và tăng trưởng liên tục; (e) các bài học tận dụng để trau dồi các quy trình để nhân rộng quy mô rộng của mô hình Eloncity.
3.Các dự án kết hợp dựa trên hiệu suất với các khoản vay quay vòng tạo ra một chiến lược hiệu quả để huy động vốn thị trường tư nhân để triển khai quy mô rộng của mô hình Eloncity.
4.Khung pháp lý hợp tác và công bằng tạo điều kiện cho các thị trường được cân bằng để giảm thiểu các quyền lực thị trường mất cân bằng nhằm mở ra các cải tiến thị trường, bảo vệ người tiêu dùng năng lượng và hỗ trợ các nền kinh tế địa phương.
II/. Chế độ cung cấp điện tập trung trở nên ngày càng trở nên không kinh tế và lỗi thời
Là một người tiêu dùng điện thông thường, chúng ta cần phải hiểu rằng nhu cầu điện toàn cầu sẽ triệt để hơn và rộng hơn. Cho dù bạn ở đâu, nếu chúng ta chỉ dựa vào một hệ thống cung cấp điện tập trung, phần điện như một chi tiêu cơ bản của hộ gia đình chắc chắn sẽ tăng lên. Nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng ta có thể nói sự khác biệt giữa hai người.
Trong chế độ cung cấp điện tập trung, người tiêu dùng trả tiền điện, bao gồm chi phí phân phối năng lượng và chi phí dịch vụ. Chi phí dịch vụ cao hơn rất nhiều so với chi phí năng lượng.
Mặc dù cung cấp điện tập trung đã đạt được một phổ biến quy mô lớn của điện, nó có những bất lợi của chi phí cao và tổn thất cao. Hệ thống cung cấp điện tập trung hiện tại theo nguyên tắc “cân bằng cung cầu tức thời”, đòi hỏi nguồn điện quá mức để đảm bảo tiêu thụ điện năng đáng tin cậy. Trong quá trình truyền tải và phân phối điện, do các khuyết tật kỹ thuật hiện tại, sẽ có chi phí chuyển đổi năng lượng và tổn thất truyền dẫn cao.
Nếu chúng ta chỉ dựa vào chế độ cung cấp năng lượng tập trung, do nhu cầu “điện” lớn hơn cho sản xuất xã hội, cần có nhiều cơ sở sản xuất điện năng tiêu thụ năng lượng cao hơn cũng như cơ sở truyền tải, chuyển đổi và phân phối. Nó là không thể tránh khỏi cho chính phủ, xã hội, các doanh nghiệp điện liên quan, hoặc người tiêu dùng điện, phải chịu một khoản chi phí khổng lồ để đối phó với đầu tư cơ sở vật chất và chi phí dịch vụ cao. Tất cả điều này làm cho một nguồn cung cấp năng lượng tập trung ngày càng trở nên không kinh tế trong sản xuất trong tương lai.
Trung Quốc, Hoa Kỳ, và các nước tiêu thụ năng lượng cao khác, đều thúc đẩy việc thực hiện một giá thung lũng bằng cách lắp đặt đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, các đồng hồ thông minh dựa trên hệ thống cung cấp điện tập trung không mang lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng. Ngược lại, sẽ thuận tiện hơn nếu chịu chi phí mất mát của chính mình với người tiêu dùng.
Kể từ năm 2010, hơn 2 triệu mét thông minh đã được lắp đặt trong cả nước. Kết quả là, chủ nhà với đồng hồ thông minh đã phát hiện ra rằng hóa đơn tiền điện đang tăng vọt hàng tháng. Do đó, một số tiểu bang đã kích hoạt một vụ kiện tập thể chống lại công ty điện lực khai thác điện thông qua đồng hồ thông minh.
Hình trên cho thấy chi phí truyền tải và phân phối gần bằng gấp hai lần chi phí điện của hóa đơn hàng tháng trong một người tiêu dùng điện của Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đây, Thượng Hải cũng đã phổ biến đồng hồ thông minh. Sau khi sử dụng đồng hồ thông minh, các cư dân Thượng Hải thấy rằng hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi mỗi tháng.
Cải cách nhà cung cấp điện do chính phủ chỉ đạo có thể chỉ là tạm thời. Đầu năm 2006, người đoạt giải Nobel kinh tế, Jean Tirole và nhà kinh tế điện nổi tiếng Joe CISCO (Paul L. Joskow) đã giải thích cơ chế “tại sao cải cách cạnh tranh của thị trường bán lẻ sẽ không mang lại cổ tức cải cách, ngược lại, nó sẽ cản trở việc cho ăn lại cổ tức cải cách đối với nền kinh tế quốc gia. "
Giám sát tập trung truyền thống và sự can thiệp của bên thứ ba đã cản trở chi phí hiệu quả và chi phí thấp mà người tiêu dùng thực sự cần. Việc chuyển đổi kỹ thuật của hệ thống truyền tải và phân phối điện truyền thống sẽ chỉ làm tăng thêm chi phí dịch vụ điện. Trong năm 2014, nghiên cứu cải cách điện ở Texas cho thấy rằng sự tập trung thị trường của thị trường điện khu vực đã được giảm xuống, nhưng mức độ cạnh tranh thì không. Phương thức định giá của các khu vực cải cách điện vẫn duy trì sự độc quyền, trong khi thay đổi giá điện liên tục tăng. Phân tích thực nghiệm cũng xác nhận rằng, do thiếu phân tích hành vi cho người sử dụng điện và phương pháp định giá điều chỉnh cân bằng thông minh để cung cấp điện và nhu cầu,
Hơn nữa, hầu hết các nước chính trên thế giới đã đưa ra chính sách “phát triển năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải” như một phương tiện quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của giai đoạn tiếp theo. Đức, ví dụ, đang dần đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân và loại bỏ các nhà máy nhiệt điện. Đồng thời, họ đã thu xếp các khoản trợ cấp cao cho các nhà máy phát điện năng lượng tái tạo phi tập trung và yêu cầu “các doanh nghiệp công” cung cấp các dịch vụ phân phối miễn phí để tạo ra năng lượng tái tạo. Các cơ quan ở Đức dự đoán rằng trong quá trình điều chỉnh của chính phủ, áp lực đối với các doanh nghiệp điện truyền thống có thể dẫn đến người dùng dựa vào lưới điện lớn, phải đối mặt với tình trạng thiếu điện định kỳ, mất ổn định nguồn điện và giá điện tăng cao.
Vào ngày 2 tháng 7, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra các đề xuất về đổi mới và cải thiện cơ chế giá cho phát triển xanh. Những gợi ý chỉ ra rằng tín hiệu giá nên được sử dụng để hướng dẫn cắt điện cao điểm, để tăng cường việc thực hiện giá điện đỉnh thung lũng, để hướng dẫn người sử dụng điện sử dụng điện vào giờ cao điểm, và thúc đẩy sự phát triển lưu trữ năng lượng thông qua sự khác biệt về giá điện và việc bồi thường các dịch vụ phụ trợ. Giá điện cao được khuyến khích để loại bỏ khả năng sản xuất lạc hậu, và một phần miễn giảm điện cho điện xanh nên được thực hiện.
Trong hàng trăm năm qua, một nguồn cung cấp năng lượng tập trung đã góp phần vào sự phổ biến và lợi ích kinh tế của điện. Nhưng khi người tiêu dùng đang theo đuổi hiệu quả cao và chi phí thấp, một chế độ cung cấp năng lượng tập trung không còn phù hợp với các yêu cầu phát triển năng lượng trong tương lai nữa. Chế độ cung cấp điện toàn cầu đã cho thấy một xu hướng ngược dòng từ một nguồn cung cấp năng lượng tập trung cho một nguồn cung cấp điện phân cấp.
III/. Sự phát triển của năng lượng tái tạo phân cấp đến từ nhu cầu.
Sản xuất xã hội đã bước vào tuổi thông tin. Nhu cầu tiêu thụ điện không chỉ tăng lên đáng kể mà còn kích thích các yêu cầu phức tạp về tiêu thụ điện thông minh. Trong cuộc sống hàng ngày, việc phân phối các nguồn cung cấp năng lượng tái tạo phi tập trung mà mọi người cần không ngừng gia tăng, như nhu cầu ngày càng cao về nguồn điện di động cho xe điện và các cộng đồng mới chất lượng cao đưa Smart Home trở thành điểm bán hàng.

Các ngành công nghiệp thông tin / người sử dụng năng lượng có nhu cầu cung cấp năng lượng độc lập và tùy biến hơn, do an ninh hệ thống, hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, Tập đoàn Apple đã thành lập một trung tâm dữ liệu lớn để tiếp cận 100% nguồn cung cấp năng lượng tái tạo phi tập trung ở Bắc Carolina. Trước đây, Google và Facebook cũng đã thực hiện một cuộc cải cách quy mô lớn trong hệ thống cung cấp điện của các trung tâm dữ liệu của họ.
Apple thiết lập một trung tâm dữ liệu lớn để đạt được 100% nguồn cung cấp năng lượng tái tạo phi tập trung ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Hình ảnh cho thấy trang trại năng lượng mặt trời của nó.

Khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, thiên tai, và thậm chí cả yếu tố con người, những bất lợi của một nguồn cung cấp năng lượng tập trung trong an ninh năng lượng ngày càng trở nên đáng báo động hơn.
Vào tháng Giêng năm 2008, hầu hết các vùng phía nam Trung Quốc trải qua thời tiết khắc nghiệt cực đoan và các cơ sở truyền tải và chuyển đổi quy mô lớn bị hư hại. Thất bại điện đã được phổ biến rộng rãi trong các khu vực bị ảnh hưởng trong hơn mười ngày. Sự gián đoạn truyền tải điện đã dẫn đến cắt điện ở 17 tỉnh (thành phố và khu tự trị). Theo thông tin từ Ủy ban điều tiết điện lực quốc gia, khoảng cách điện lớn nhất trong nước là gần 40 triệu kW, và than cũng thiếu nguồn cung. Các ngành điện của Trung Quốc bắt đầu xem xét lại cấu trúc năng lượng và các tiêu chuẩn của lưới điện của họ. Thay vì lưới điện chính, nó bắt đầu chú trọng vào các lưới nhỏ trong khu vực, một thế hệ năng lượng tái tạo phi tập trung và nguồn cung cấp điện địa phương.
Nhu cầu về tình hình sản xuất và cuộc sống cũng như môi trường tự nhiên đã thay đổi. Nhiều cải cách thay đổi từ “phía cung” sang “bên cầu” trong lĩnh vực điện.
Cải cách do người tiêu dùng dẫn đầu đang diễn ra như một cơn hoành hành. Hệ thống các doanh nghiệp điện truyền thống hiện tại không thể quản lý các yêu cầu giao dịch ngày càng phức tạp, và khó đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về an ninh cung cấp năng lượng và phân quyền tiếp cận năng lượng tái tạo cho các nhà quản lý và người sử dụng quyền lực.
IV/. Tái tạo giá trị năng lượng được thực hiện bởi chế độ phân cấp
Thời điểm thăm dò công nghệ năng lượng tái tạo không thể hiện được giá trị kinh tế cao, tầm nhìn xa của con người sẽ không thể cạnh tranh với lợi ích trước mắt. Nếu sản xuất xã hội chưa bước vào tuổi thông tin, sẽ không có nhu cầu điện phức tạp. Điều này làm cho hệ thống điện truyền thống dựa vào việc sản xuất năng lượng cacbon cao và quy mô lớn, cung cấp năng lượng tập trung, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của xã hội và duy trì sự độc quyền với sự quản lý rộng rãi và sự khác biệt về giá thô để xử lý công suất trong một thời gian dài.

Ngày nay, nhu cầu về điện đã thay đổi. Các doanh nghiệp điện dựa vào nguồn cung cấp năng lượng tập trung truyền thống đang mất đi sự hỗ trợ độc lập từ quan điểm kiểm soát chi phí hoặc đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện toàn diện.
Trong thời đại thông tin, nhận thức của người tiêu dùng trong lĩnh vực năng lượng đang dần dần thức tỉnh. Nhu cầu tiêu thụ điện năng thông minh cao liên tục đòi hỏi các chương trình năng lượng tái tạo được phân quyền hơn sẽ được thực hiện, và lợi ích kinh tế của năng lượng tái tạo phi tập trung cho người tiêu dùng cũng đang được thực hiện.
Hiện nay, chi phí mua lại năng lượng tái tạo đang ngày càng thấp, và công nghệ lưu trữ năng lượng đã trưởng thành. Giá thiết bị lưu trữ năng lượng đang tiếp tục giảm. Trong tương lai gần, công nghệ và nền kinh tế của năng lượng tái tạo sẽ đạt đến mức tương đương với năng lượng thông thường.
Sự phát triển liên tục và tích hợp công nghệ điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ quản lý năng lượng thông minh có thể cung cấp sự đảm bảo đáng tin cậy cho người dùng để cải thiện hiệu suất điện và giảm chi phí tiêu thụ điện năng. Cùng với lợi ích của việc chia sẻ công nghệ blockchain mới, một loạt các liên kết khoa học và công nghệ, sẽ giúp các chương trình năng lượng tiên tiến như ELONCITY, ủng hộ trí thông minh để đạt được cân bằng cung và cầu với năng lượng tái tạo phi tập trung, đạt được tăng trưởng cao và tái tạo lại giá trị của hệ thống năng lượng.

V/. Năng lực cạnh tranh cốt lõi của ELONCITY , Giải pháp mới cho công nghệ năng lượng
ELONCITY, một giải pháp công nghệ năng lượng mới, kết hợp sản xuất và tiêu thụ năng lượng tái tạo với nhau. Sức mạnh sản xuất đầu tiên đáp ứng nhu cầu của người dùng địa phương, và thặng dư được cung cấp cho người dùng lân cận. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa và tích hợp các loại nguồn năng lượng và nhu cầu của người dùng để đạt được giá điện theo thời gian thực và tiêu thụ điện thông minh trong lưới, để tối đa hóa việc sử dụng các nguồn lực. Phân tích hành vi của người dùng trong lưới điện, cân bằng năng động của cung và cầu, giá điện theo thời gian thực, sẽ giúp người dùng tự quản lý thói quen sử dụng điện, điều chỉnh mức tiêu thụ điện theo sự thay đổi giá điện, lưu trữ điện một cách linh hoạt và kinh tế, và phân phối điện theo nhu cầu. Đây là dịch vụ chính mà ELONCITY mang lại cho người sử dụng điện. Để đảm bảo hoạt động hợp lý và ổn định của hệ thống, và thực sự nhận thấy hiệu quả của quy định thông minh cho cân bằng cung và cầu điện, nó không chỉ cần kinh nghiệm phong phú và hiểu biết đầy đủ về công nghệ năng lượng mà còn cần một hoạt động mạnh mẽ công nghệ thông tin trên Internet.
Andy Li, người sáng lập ELONCITY, là một chuyên gia mạng, cam kết thay đổi sự phụ thuộc của con người vào mạng truyền tải và phân phối truyền thống bằng cách sử dụng hệ thống thông minh ở rìa mạng. Ông là Giám đốc Công nghệ của ChinaCache và là nhà nghiên cứu dữ liệu điện toán đám mây của Alibaba. Về phân phối điện toàn cầu cho các trung tâm dữ liệu lớn, ông tiên phong ứng dụng hệ thống điện trực tiếp (DC) để nâng cao hiệu quả của các trung tâm dữ liệu. Hiện tại, khái niệm “Trung tâm dữ liệu DC” mà ông quảng cáo đã trở thành xu hướng của ngành. Với 12 năm kinh nghiệm của CISCO tại Hoa Kỳ, Andy Li thành thạo về kỹ thuật giao thông và nghiên cứu vấn đề về sự phá hoại tình báo mạng, điều mà ông cho là hiệu quả hơn mạng lõi. POMCube, được thành lập vào năm 2014 bởi Andy Li, tập trung vào việc phát triển các hệ thống lưu trữ năng lượng hiệu quả được kiểm soát bởi điện toán đám mây. Năm 2018, Andy Li thành lập ELONCITY, hy vọng tái tạo năng lượng tái tạo bằng công nghệ blockchain, để nhiều người hơn có thể sử dụng năng lượng tái tạo thuận tiện hơn và kinh tế hơn.
Andy Li, người sáng lập ELONCITY , hy vọng áp dụng công nghệ blockchain để chuyển đổi năng lượng tái tạo, và sử dụng các hệ thống thông minh ở rìa mạng để thay đổi sự phụ thuộc của con người vào các mạng truyền tải điện truyền thống.

Microgrid thông minh là một mạng năng lượng đầy đủ chức năng, tích hợp các thiết bị phát điện năng lượng tái tạo phi tập trung và các thiết bị lưu trữ năng lượng phi tập trung. Trong số đó, hệ thống lưu trữ năng lượng phi tập trung có thể đạt được độ chi tiết biến đổi của kiểm soát dựa trên công nghệ thông tin. Hơn nữa, một bộ định tuyến năng lượng là cần thiết để truyền thông tin hiệu quả và năng lượng rời rạc, nhờ đó có thể cho các hệ thống lưu trữ năng lượng phi tập trung được nối mạng và liên kết chặt chẽ với hệ thống thông tin. lưu trữ. Dựa trên hệ thống lưu trữ năng lượng phi tập trung và bộ định tuyến năng lượng,
6.Giải pháp mẫu ELONCITY
Một hệ thống lưu trữ năng lượng pin được nối mạng thông minh (BESS) được triển khai trên cơ sở khách hàng hài hòa nguồn cung và nhu cầu điện của địa phương.
Thế hệ tái tạo dựa vào khách hàng hoặc dựa vào cộng đồng, chẳng hạn như các PV năng lượng mặt trời cùng với một BESS được nối mạng thông minh, sẽ đáp ứng tất cả hoặc gần như tất cả các nhu cầu năng lượng của địa phương.
Các mạng điện DC cộng đồng sử dụng năng lượng DC tái tạo hiệu quả hơn bằng cách loại bỏ tổn thất năng lượng từ các chuyển đổi AC-DC-AC lặp đi lặp lại cũng như loại bỏ các nhu cầu về các dịch vụ phụ trợ điện AC tốn kém.
Kết hợp lưới DC cục bộ, DCBus Scheduler, với BESS được nối mạng, sẽ loại bỏ nhu cầu về các dịch vụ phụ trợ tốn kém trong khi loại bỏ sự mất mát khỏi các chuyển đổi AC-DC-AC lặp đi lặp lại. ELONCITY đã hợp tác với một liên minh các đối tác toàn cầu để phát triển các công nghệ khối xây dựng quan trọng cho mô hình ELONCITY trong bốn năm qua. Các nỗ lực hợp tác đã dẫn đến thương mại
đưa ra BESS được nối mạng thông minh, phần mềm quản lý năng lượng, thiết bị DC và máy phát điện tái tạo dựa trên khách hàng. Những công nghệ này đã triển khai thành công hàng trăm tòa nhà để đạt được năng lượng tự cung tự cấp.
ELONCITY tin tưởng vào việc sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng pin, mảng quang điện, tua bin gió nhỏ và nhiên liệu tái tạo có thể thu được trong môi trường cộng đồng, một loại cơ sở hạ tầng điện mới sẽ giúp ngày càng nhiều cộng đồng xây dựng một mạng lưới thông minh thu nhỏ. cung cấp và nhu cầu năng lượng tái tạo của địa phương. Sự kết nối thông minh của các mạng lưới điện khu vực này có thể đạt được sự cân bằng giữa cung và cầu ở cấp thành phố.
7.Mô hình ELONCITY tạo ra chia sẻ sinh thái của nền kinh tế
Giải pháp công nghệ năng lượng mới của ELONCITY sẽ mang đến một mô hình cung cấp năng lượng tái tạo dựa trên cộng đồng mới, phi tập trung và tái tạo. Để đạt được mục tiêu của mô hình ELONCITY, ELONCITY sẽ cung cấp giao thức mạng năng lượng không ủy quyền (ECTP) để phân phối các giao thức cơ bản của mạng lưới ELONCITY tới các vi mô thông minh hơn trong cộng đồng, để các mạng lưới điện khu vực có thể tự cung tự cấp năng lượng thông qua trao đổi năng lượng hiệu quả.
Cốt lõi của giao thức là một hệ thống giao dịch dựa trên blockchain, có thể đề xuất giá giao dịch công bằng trong mạng theo thời gian thực thông qua thuật toán AI. Định giá mã thông báo động và giao dịch nguồn theo thời gian thực được hoàn thành thông qua ECT mã thông báo do ELONCITY cấp. Ngoài ra, giá trị nội tại của ECT cũng sẽ được thể hiện bởi các thiết bị lưu trữ điện của ELONCITY.
Người dùng thiết bị lưu trữ năng lượng hộ gia đình (như POMCube NetZero) tương thích với giao thức có khả năng nhận được thẻ ECT thông qua quá trình lưu trữ năng lượng và giao dịch sử dụng thiết bị. ECT cũng sẽ được sử dụng để trợ cấp và thúc đẩy các khoản vay tái chế để khuyến khích cộng đồng hỗ trợ các giao thức mạng năng lượng ELONCITY, và giảm chi phí thiết bị lưu trữ năng lượng, và trong khi chờ đợi, mô hình ELONCITY sẽ được triển khai ở nhiều khu vực hơn.
Hơn nữa, nền tảng blockchain cho phép cộng đồng ELONCITY thiết lập một hồ sơ kiểm toán để theo dõi các nguồn điện được tạo ra trong cộng đồng và để đảm bảo rằng nguồn không phải là khí nhà kính hoặc nhiên liệu hóa thạch. Theo dõi kiểm tra phát điện là điều cần thiết cho việc đánh giá năng lượng dựa trên các nguồn phát điện, và cũng có thể theo dõi sự phát triển của việc khử cacbon của cộng đồng.
Người sáng lập Andy Li tin rằng công nghệ blockchain dựa trên sự chia sẻ và sự đồng thuận của nó là tầm quan trọng sống còn để xây dựng một tương lai năng lượng tái tạo hợp tác và phân tán. Các mã thông báo kinh tế trong lĩnh vực blockchain sẽ là một chất xúc tác hiệu quả để thúc đẩy người tiêu dùng, sản phẩm điện, nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp công nghệ điện, đối tác tài chính, chính quyền địa phương, các tổ chức công và nhiều bên liên quan tham gia chia sẻ lợi ích. và nhiều tương lai năng lượng hiệu quả hơn với năng lượng tái tạo. ELONCITY tin chắc rằng điện sạch sẽ tái tạo sẽ trở thành nguồn năng lượng chính của chúng ta trong tương lai gần.

8. Hướng dẫn mua ICO Private sale and Public Sale
Hiện tại dự án Eloncity đã bắt đầu mở đăng kí Private sale cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án. Form đăng kí được đăng tải trên website chính thức của dự án Eloncity.

Public Sale dự kiến sẽ mở bán trong quý 3 này thông qua nền tảng Tokeneed.
Tổng cung: 1.000.000.000 ECT
Tổng số coin để bán: 320.000.000 ECT
Giá token: 1 USD = 9.8 ECT
Mức đầu tư: $200.000 – $600.000, và được chiết khấu 15%.
Các phần còn lại dành cho Team ( 7.5%), EloncityLab ( 14.5%), Marketing ( 14%)
Soft cap: $10.000.000
Hard cap: $33.000.000
Đóng góp private sale: $19.000.000

Để mua được Private Sale thì bạn cần LƯU Ý một số đặc điểm sau
  • Dự án không chấp nhận người mua đến từ Hoa Kỳ, Trung Quốc (trừ Hongkong, Macau, Đài Loan), New Zealand.
  • Để tham gia private sale, bạn cần đăng kí và vượt qua bước xác minh KYC.
  • Chấp nhận thanh toán: Ethereum (ETH) và Bitcoin(BTC).
Quá trình phát token được chia thành các đợt. Token được phát thành 10 lần, mỗi tháng một lần trong 9 tháng. Token sẽ được phát cùng lúc với đợt public sale. 10% đầu tiên sẽ được phân phát sau 6 tuần kể từ ngày hoàn thành public sale.
Hướng dẫn các bước tham gia đầu tư Private Sale Eloncity
sfsd.PNG
Các bạn vào trang chủ của Eloncity tại https://eloncity.io/ rồi click chọn "PRIVATE CONTRIBUTION REGISTRATION"
  • Điền thông tin cần thiết và gửi form
  • Chờ để Eloncity duyệt yêu cầu mua. Chỉ những người được Eloncity duyệt sẽ nhận được email từ địa chỉ contact@eloncity.io. Bạn cần vượt qua KYC trên trang tokenneed: https://tokeneed.com/
  • Khi đã được phê duyệt, bạn sẽ nhận được email hướng dẫn tham gia mua.
  • Người tham gia cần kí một thỏa thuận đóng góp cá nhân với quỹ và hoàn thành đóng góp của bạn theo như các điều khoản trong thỏa thuận.
9. Kết luận
Với những ưu điểm vượt trội của dự án Eloncity; bản thân tôi nhận thấy rằng Eloncity sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực năng lượng, giúp điện khí hóa toàn cầu bằng năng lượng sạch.


Xem thêm thông tin tại các trang web sau:

Nhận xét