Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC và Kế hoạch giải thưởng FomoHIBT

Mặc dù thị trường tiền điện tử đã liên tục giảm mạnh, nhưng so với tiềm năng trong tương lai, vốn hóa hiện tại chỉ là một hạt cát. Vì vậy, lợi dụng thời điểm hiện tại, nhiều sàn giao dịch đã ra đời để chuẩn bị cho cuộc chiến thị phần sắp tới. Trong đó, phải kể đến HiBTC, đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng Việt Nam. Hôm nay tôi và các bạn cùng tìm hiểu dự án và Kế hoạch giải thưởng FomoHIBT
Nội dung bài viết hôm nay gồm các phần sau: 
1 HiBTC là gì?
     1.1 HIBT là gì và được sử dụng như thế nào?
     1.2 Ưu điểm
     1.3 Nhược điểm
2 Cách mở một tài khoản HiBTC
3 Cách thiết lập các chức năng bảo mật 2FA
4 Cách gửi / rút tiền vào tài khoản
5 Cách thực hiện giao dịch trên HiBTC
6 Cách gửi hỗ trợ đến HiBTC khi có sự cố
7 Kế hoạch giải thưởng FomoHIBT
8 Kết luận
Sau đây là nội dung chi tiết

1/ HiBTC là gì?

Trước tiên, các bạn lưu ý giúp mình là HiBTC, chứ không phải là HitBTC đã ra mắt rất lâu nhé. Về HiBTC, đây là một sàn giao dịch rất mới, và chỉ vừa được ra mắt vào khoảng đầu tháng 8/2018. Giống như xu hướng chung gần đây của các sàn mới, HiBTC cũng đi theo hướng trading là mining, và chia lợi nhuận cho những người nắm giữ token riêng của sàn. Một số sàn nổi bật có thể kể đến là CoinEX, BTCC, IDCM, Bgogo, v.v. Mặc dù có vẻ giống Ponzi, nhưng đây là một hình thức rất hay trong việc thu hút người dùng, và nâng cao tính thanh khoản. Hơn nữa, mô hình này không chỉ giúp cho sàn mà còn có lợi rất lớn cho nhà đầu tư, nếu sàn có khối lượng giao dịch lớn.
Trên trang web, HiBTC vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về đội ngũ sáng lập, và trụ sở hoạt động. Tuy nhiên, nếu đọc qua mục thứ 4 trong Điều khoản dịch vụ, mình cho rằng sàn được thành lập tại Hồng Kông vì có nhắc tới Cơ quan tiền tệ, và Hải quan Hồng Kông. Giả sử là sự thật, không có gì quá ngạc nhiên vì hầu hết các sàn đều có trụ sở tại thành phố này. Đáng chú ý, HiBTC tuyên bố rằng họ được Quỹ Ceyuan Digital Assets hậu thuẫn, và là 1 trong những đối tác chiến lược của Cybermiles. Theo đó, các token nào chạy trên mạng lưới CMT đều có khả năng cao sẽ được niêm yết lên sàn.
Hiện tại, sàn chỉ hỗ trợ 6 đồng tiền điện tử là BTC, ETH, LTC, BCH, USDT và HIBTC, ngoài ra CMT chuẩn bị được giao dịch.
HIBT là gì và được sử dụng như thế nào?
Theo thông tin trên trang web, HIBT là đồng tiền riêng duy nhất do sàn giao dịch HiBTC phát hành, là bằng chứng lợi ích của sàn. Cụ thể, nó sẽ được phát hành theo nguyên tắc “trading as mining”, mời bạn bè và sẽ dừng lại cho đến khi đạt đủ 10 tỷ token. HiBTC sẽ chia thu nhập của sàn cho người nắm giữ HIBT. Đồng thời, những chủ sỡ hửu này còn có quyền tham gia quyết sách quan trọng và quản lý khu vực, bao gồm niêm yết token mới, tỉ lệ phí giao dịch… Ngoài ra, sàn cũng đưa ra kế hoạch “chia lời vượt mức”. Người dùng có thể tự nguyện dùng một phần hoặc toàn bộ số HIBT khóa trên sàn và hưởng chia lời vượt mức với tỷ lệ khác nhau. Thời gian khóa càng dài thì tỷ lệ chia càng cao.
Cách phân phối token:
  • 50%: hoàn trả phí giao dịch
  • 18%: những người nắm giữ token
  • 25%: đội ngũ sáng lập và đối tác chiến lược
  • 5%: nhà đầu tư nền tảng
  • 2%: mở rộng thị trường
Hiện tại, để thu hút lượng tiền giao dịch trên sàn, HiBTC đã mở rất nhiều chương trình ưu đãi khác nhau, bạn hãy theo dõi trang web và kiếm các phần quà hấp dẫn nhé.
2/ Ưu điểm
Ưu điểmThông tin
Phí giao dịch ổn0.1%. Phí sẽ được hoàn trả bằng token HIBT
Không có phí nạp tiềnNạp tối thiểu 0.001 BTC / 10 USDT
Phí rút tiền rẻ0.0005 BTC / 8 USDT
Lan tỏa tốtCộng đồng Việt Nam ủng hộ rất đông
Chính sách cổ tứcChuyển đổi phí giao dịch thành HIBT cho người nắm giữ
Chia sẻ với bạn bèMời bạn bè và nhận được HIBT
Lợi nhuận minh bạchSàn cập nhật liên tục thu nhập trên web
Nhược điểm
Nhược điểmThông tin
Thông tin còn thiếuĐội ngũ và trụ sở chính
Cặp giao dịch nghèo nànHiện tại chỉ có 6 đồng tiền với 3 tiền cơ sở
Hạn chế rút tiềnMỗi lần chỉ được rút 0.002 BTC / 20 USDT
Thiếu tính thanh khoảnSàn mới mở
Chưa có giao dịch ký quỹMất đi một lượng lớn khách hàng
Thiếu đa dạngChỉ có sàn giao dịch, và không có sản phẩm nào khác
Không khác biệtĐi theo xu hướng chung với các sàn khác, khó đi đường dài
Tên sànChưa rõ lý do việc đặt tên gần giống với sàn HitBTC
Cộng đồngViệt Nam tham gia rất đông, chưa có ghi nhận các quốc gia khác

3/ Cách mở một tài khoản HiBTC

Bước 1: Truy cập vào trang web của HiBTC: https://www.hibtc.com/#/act/homepage
Hãy đảm bảo rằng bạn đã đánh dấu trang này vì đã có nhiều trường hợp lừa đảo sao chép trang web thật. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại đường link và chứng chỉ bảo mật để xác thực trang web của mình. Hiện tại, HiBTC hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ: Anh, Trung, Nhật, Hàn, và cả Việt Nam.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com
Bước 2: Hoàn thành quy trình đăng kí
Click vào mục “Đăng ký” ở góc trên cùng bên phải của trang web và nhập thông tin đầy đủ. Bạn nên có một mật khẩu dài và ngẫu nhiên để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của mình. Sau đó vào email để lẫy mã xác thực đăng ký.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com
Bước 3: Xác minh thân phận
Để tiện cho việc giao dịch và tránh tình trạng rắc rối sau này, bạn nên xác thực ngay lập tức. Click vào ảnh đại diện ⇒ “Tài khoản của tôi” ⇒ “Xác thực tên thật”. Điền đầy đủ thông tin. Sau khi xác thực, bạn có thể nâng hạn mức rút tiền lên 50 BTC. Muốn nâng cao hơn nữa, bạn hãy liên hệ đội ngũ hỗ trợ. Thông thường, sẽ mất khoảng 2 ngày để hoàn thành quy trình.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com

4/ Cách thiết lập các chức năng bảo mật 2FA

Để tránh bị hacker tấn công và mất tài sản, bạn nên cài đặt chức năng bảo mật của BTCC. Có hai hình thức: xác minh điện thoại và xác minh Google. Bạn có thể chọn 1 trong 2, hoặc sử dụng hết cả hai. Ở đây, mình sẽ hướng dẫn dùng Google Authenticator.
Bước 1: Bật Google Authenticator
Tải ứng dụng “Google Authenticator” trong cửa hàng ứng dụng trên điện thoại di động của bạn (Android / Iphone).
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com
Bước 2: Click vào mục mở ⇒ “bắt đầu cài đặt” ⇒ làm theo các bước. Lưu ý: bạn nên lưu lại mã key để có thể đăng nhập nếu không dùng được Google Auth.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com

5/ Cách gửi / rút tiền vào tài khoản

Click vào mục “Ví tiền”, và chọn nạp tiền / rút tiền. Điều cực kỳ quan trọng là chọn cẩn thận đồng tiền mà bạn muốn, vì địa chỉ của mỗi đồng là khác nhau.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com

Cách thực hiện giao dịch trên HiBTC

Click vào mục “Sảnh giao dịch”.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com
  1. Thông tin về cặp giao dịch đang chọn
  2. Thiết lập các chỉ số giao dịch
  3. Đồ thị và chỉ số
  4. Các lệnh mua / bán đang chờ
  5. Các lệnh mua / bán đã hoàn thành
  6. Khung đặt lệnh mua / bán
  7. Lịch sử giao dịch

6/ Cách gửi hỗ trợ đến HiBTC khi có sự cố

Với bất kỳ sự cố nào như: gửi coin vào sai ví, mất 2FA hay cách xử lý lỗi khi đặt lệnh… bạn đều có thể yêu cầu sự giúp đỡ thông qua kênh trò chuyện trực tiếp (biểu tượng “Help”) hoặc Telegram, facebook. Đặc biệt, với việc là đối tác chiến lược của Cybermiles, bạn có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ các cộng đồng ủng hộ CMT như Krypital Group, 1000 BTC, v.v.
Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ A đến Z - Tradingig.com

7/ Kế hoạch giải thưởng FomoHIBT

Sàn giao dịch HiBTC sẽ xây dựng một giải thưởng tăng trưởng liên tục theo thu nhập của sàn, trong thời gian lũy kế giải thưởng mỗi kỳ, HiBTC sẽ đưa 100% thu nhập hoa hồng mỗi ngày người dùng "Quỹ chia sẻ người nắm giữ đồng tiền" vào giải thưởng. Giải thưởng này sau khi được kích hoạt, toàn thể người dùng cống hiến tích cực HIBT trong ngày sẽ phân chia toàn bộ tiền thưởng trong giải thưởng.

Kế hoạch giải thưởng FomoHIBT

Nguồn gốc ý tưởng kế hoạch giải thưởng FomoHIBT đến từ Fomo3D đã rất được hoan nghênh thời gian trước, đồng thời trên cơ sở quy tắc của kế hoạch trước để ưu hóa hơn, mong rằng có thể giúp thành viên cộng đồng đồng thời với việc trải nghiệm giao dịch chất lượng tốt, có thể nhận được lợi ích phong phú hơn. Sàn giao dịch HiBTC sẽ xây dựng một giải thưởng tăng trưởng liên tục theo thu nhập của sàn, giải thưởng này sau khi được kích hoạt, toàn thể người dùng cống hiến tích cực HIBT trong ngày sẽ phân chia toàn bộ tiền thưởng trong giải thưởng.
Người dùng cống hiến tích cực HIBT trong ngày là chỉ, người dùng có lượng cống hiến tích cực HIBTC 0:00~24:00 (UTC) mỗi ngày>0, trong đó lượng cống hiến tích cực HIBT=lượng mua vào HIBT-lượng bán ra HIBT-lượng rút tiền mặt HIBT.
(Ghi chú: Khối lượng khai thác HIBT và số tiền nạp tiền không được tính vào sự đóng góp tích cực )

Giải thích quy tắc FomoHIBT

Trong thời gian lũy kế giải thưởng mỗi kỳ, HiBTC sẽ đưa 100% thu nhập hoa hồng mỗi ngày người dùng "Quỹ chia sẻ người nắm giữ đồng tiền" vào giải thưởng.
Hồ giải thưởng tổng cộng trong suốt thời gian qua, khi giá cặp giao dịch tùy ý HIBT cao hơn giá kích hoạt, thì hồ giải thưởng sẽ tự động kích hoạt. Sau khi kích hoạt, tiền thưởng tích lũy trong thời gian hồ giải thưởng này sẽ tiến hành phân phối đối với “toàn thể người dùng cống hiến tích cực HIBT trong ngày kích hoạt”.

  1. Giải thưởng mỗi kỳ: Trong thời gian lũy kế giải thưởng mỗi kỳ, HiBTC sẽ đưa 100% thu nhập hoa hồng mỗi ngày người dùng "Quỹ chia sẻ người nắm giữ đồng tiền" vào giải thưởng, nếu trong ngày chưa kích hoạt, thì giải thưởng lũy kế. (Hồ giải thưởng bao gồm chia lời cơ sở trong ngày kích hoạt)

  2. Điều kiện kích hoạt: khi bắt đầu mỗi kỳ sẽ mặc định giá kích hoạt HIBT, trong kỳ này sẽ không thay đổi, nếu một khoảnh khắc nào đó giá cặp giao dịch tùy ý HIBT ≥ giá kích hoạt, thì hồ giải thưởng lập tức kích hoạt.

  3. Phân phối tiền thưởng: sau khi hồ giải thưởng được kích hoạt, bảng xếp hạng cống hiến tích cực HIBT tiếp tục cạnh tranh. Nền tảng sẽ căn cứ 23:59:59 giờ ngày kích hoạt (giờ UTC), bảng xếp hạng lượng cống hiến tích cực HIBT người dùng phân phối tiền thưởng, 3 người dùng đứng đầu sẽ lần lượt nhận được 50%, 20%, 10% toàn bộ tiền thưởng trong hồ giải thưởng, 20% còn lại sẽ dựa theo tỉ lệ phân phối cho người dùng cống hiến tích cực HIBT khác trong ngày kích hoạt.(Nếu hồ bơi giải thưởng không được kích hoạt trong một ngày, xếp hạng đóng góp tích cực của HIBT sẽ được đặt lại vào thời điểm UTC 23:59:59.Người dùng cống hiến tích cực HIBT không phải trong ngày kích hoạt sẽ không nhận được tiền thưởng.)


  4. Sau khi kích hoạt giải thưởng, kết thúc kế hoạch giải thưởng trong kỳ, sau khi đặt lại giá kích hoạt, khởi động kế hoạch giải thưởng của kỳ mới.

  5. Sau khi kích hoạt giải thưởng tiền thưởng sẽ được phát vào ví tiền HiBTC của người nhận thưởng trong ngày sau khi kích hoạt.
  6. Người dùng cống hiến tích cực HIBT lọt Top10 mỗi ngày sẽ được công bố trên trang web, cập nhật liên tục.
  7. Kế hoạch giải thưởng kỳ đầu tiên sẽ được chính thức khởi động vào 7:00 ngày 6 tháng 9 năm 2018 giờ Bắc Kinh.

Quyền giải thích cuối cùng của quy tắc này thuộc về HiBTC, trong thời gian vận hành sẽ căn cứ quy tắc tình trạng vận hành thực tế và kiến nghị của thành viên cộng đồng để ưu hóa quy tắc trên đây, quy tắc điều chỉnh cụ thể sẽ gửi thông báo qua trang web, vui lòng theo dõi liên tục.

8/ Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch HiBTC từ cách mở tài khoản, cài đặt bảo mật, thực hiện giao dịch cho đến cách liên hệ với đội support khi gặp sự cố.
Mặc dù mới ra mắt, nhưng sàn đã được cộng đồng Việt Nam ủng hộ khá mạnh, có lẽ bởi vì có quỹ lớn hậu thuẫn. Mỗi sàn giao dịch đều có ưu và nhược điểm riêng, dựa vào những phân tích trên, các bạn hãy nghiên cứu thật kĩ trước khi quyết định đầu tư. Đặc biệt, không bao giờ được bỏ hết vốn vào chung 1 “giỏ”.

Tham khảo thêm thông tin của dự án tại: 

Tham khảo thêm thông tin về  HiBTC:
Thông tin tác giả
Bitcointalk Username: Kompressiya
Bitcointalk Profile Link: https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1058536 

Nhận xét