Soar: Đơn Giản Chỉ Là Bản Đồ? Cuộc thi chụp ảnh với Drone

Chào các bạn, hôm nay tôi sẽ tiếp tục phân tích dự án Soar và hướng dẫn các bạn tham gia cuộc thi chụp ảnh với Drone do Soar tổ chức.
Nội dung bài viết gồm các phần sau

1: Soar là gì?

2: Hướng dẫn tham gia cuộc thi chụp ảnh với Drone do Soar tổ chức

Sau đây là nội dung chi tiết??

1: Soar là gì?

⦁ Soar là siêu bản đồ thế giới phi tập trung được xây dựng bằng công nghệ blockchain.
⦁ Siêu bản đồ sẽ có quyền truy cập vào tất cả các hệ thống bản đồ, bao gồm: nguồn dữ liệu ảnh vệ tinh hàng ngày, thông qua các cảm biến trên không có độ phân giải cao của dữ liệu từ phi cơ và máy bay không người lái được chụp bởi cộng đồng, được kết nối bằng cách sử dụng công nghệ blockchain để kết nối và chia sẻ dữ liệu bản đồ động.
⦁ Cuối cùng, Soar sẽ xây một cửa hàng ứng dụng về bản đồ đầu tiên trên thế giới. Nó sẽ khuyến khích các chuyên gia tải lên các thuật toán phân tích hình ảnh cụ thể. Để giúp tiếp tục xử lý dữ liệu liên quan đến các ứng dụng ngách như nông nghiệp, khai thác mỏ, quy hoạch đô thị, an ninh và thậm chí cả truyền thông và tin tức.

“Chúng tôi là một nền tảng blockchain phi tập trung cho tương lai của tất cả các bản đồ và hình ảnh”
 

Nguồn gốc công nghệ:

  • Lịch sử của Soar bắt đầu ở vùng hẻo lánh của Úc vào năm 2012 sau khi một số công ty khai thác mỏ có tiếng yêu cầu phát triển công cụ lập bản đồ có thể hoạt động trên thiết bị di động, ngoại tuyến ở những nơi tách biệt.
  • Sau 2 năm nghiên cứu. Nền tảng của Soar đã được áp dụng cho các ứng dụng của quốc phòng và an ninh. Công nghệ này đã trải qua các quá trình thử nghiệm khắt khe.
  • Trọng tâm chính của thử nghiệm này là xây dựng một nền tảng bản đồ mạnh mẽ. Có thể xử lý bất kỳ hình thức nội dung nào và vẫn mang những điểm cốt lõi của blockchain
  • Trong năm 2017, nền tảng cốt lõi của Soar đã được phát hành cho mục đích dân sự. Soar bắt đầu mở rộng các ứng dụng. Kết quả là siêu bản đồ đầu tiên trên thế giới được xây dựng.

Các ứng dụng của Soar

  • Siêu bản đồ Soar là nền tảng hỗ trợ một loạt các ứng dụng khác nhau, từ nông nghiệp, khai thác mỏ, môi trường, hậu cần, quy hoạch đô thị, du lịch và an ninh thông qua tin tức và truyền thông.
  • Hãy tưởng tượng một bản đồ thế giới có thể cho phép bạn đi đến một địa điểm và xem nó thay đổi theo thời gian như thế nào hoặc chọn khu vực ưa thích rồi lựa loại hình ảnh bạn muốn xem.
  • Soar cho phép truy cập vào một nền tảng có mô hình điều khiển là cơ chế đồng thuận để phục vụ toàn bộ nhân loại

Soar với blockchain giải quyết được những vấn đề gì

  • Tận dụng tài sản. Hiện nay 80% tất cả hình ảnh từ vệ tinh, trên không và máy bay không người lái chỉ được dùng một lần duy nhất. Soar tìm cách đưa tất cả các nội dung đó vào việc sử dụng một cách đại trà.
  • Tiêu chuẩn hóa và thị trường ngách. Lĩnh vực bản đồ chất lượng cao thường bị giới hạn ở các tổ chức cấp 1 và chính phủ. Chúng thường nằm trong các định dạng riêng biệt được phân lập.
  • Việc hợp tác được phân tán. Blockchain cho phép Soar xây dựng một cộng đồng dựa trên cơ chế đồng thuận và khả năng tương tác. Điều này đồng nghĩa với việc ai cũng có khả năng truy cập nền tảng này.
  • Trách nhiệm và tính xác thực. Vì chúng tôi đang xây dựng siêu bản đồ đầu tiên trên thế giới, chúng tôi muốn có nội dung tốt nhất, từ các nguồn đáng tin cậy nhất, trong thời đại của tin tức giả mạo, các hệ thống bản đồ như vệ tinh và thiết bị bay không người lái không nói dối về những gì mà nó chụp, và tốt hơn nữa, nội dung này trên blockchain cho phép nó mang đến sự tiện ích của một thị trường.

Mô hình kinh tế đằng sau Soar – SkyBounty & SkyMap (SKYM) token

  • Mô hình kinh tế của Soar dựa vào lí thuyết: không phải tất cả các địa điểm trên thế giới cùng một thời điểm đều có giá trị ngang nhau.
  • Ví dụ: một khu đô thị dày đặc và năng động đòi hỏi phải lập bản đồ nhiều hơn một sa mạc bị cô lập, chả có ai liên tục vẽ bản đồ cho khu sa mạc này, trừ khi có một động lực kinh tế rõ ràng cho nó.
  • Ban đầu, việc thúc đẩy nền kinh tế cho khu vực đô thị có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, ví dụ nếu vàng được phát hiện trong sa mạc. Thì nó sẽ trở thành đầu tàu cho nền kinh tế để việc lập bản đồ được bổ sung tại khu vực đó.
  • SkyBounty là một ‘nhiệm vụ’ được đặt trên một khu vực để đảm bảo toàn bộ nội dụng bản đồ được thu thập đầy đủ. SkyBounty này có thể được đặt bởi bất kỳ ai nắm giữ SKYMs.
  • Khi SkyBounty được hoàn thành thì sẽ được thanh toán qua SKYMs.
  • SKYMs sử dụng lợi nhuận kinh tế để khuyến khích việc gieo mầm siêu bản đồ đầu tiên trên thế giới

Tại sao sử dụng SKYM chứ không phải tiền pháp định?

Một số lý do chính khiến chúng tôi chọn SKYM:
  • SKYMs được kết hợp với hợp đồng thông minh Soar ERC20. Duy trì những siêu dữ liệu chính cụ thể như:
    • Mã GeoHash duy nhất. Có thể cung cấp việc giải trình, truy xuất nguồn gốc, hậu xử lý và phân phối nội dung nguồn.
    • Thông tin bản đồ và hình ảnh. Như: ngày tạo, kích thước, độ phân giải, thông số kỹ thuật của máy ảnh, chủ sở hữu ban đầu
    • Các thông tin chi tiết Blockchain. Như là: Block hash, transaction index, file hash, tọa độ WKT, v.v.
  • Tiền pháp định chỉ có 1 lớp và không có khả năng mở rộng. Nó không thể cung cấp bất cứ thứ gì được nêu ở trên cho nền tảng Soar.
  • Khả năng airdrop SKYMs cho cộng đồng. (ví dụ trong các tình huống nhân đạo, điều này giúp ích cho những ai cần sự giúp đỡ).
  • SKYMs mang lại cho người sở hữu lợi ích từ sự thành công và bền vững của nền tảng Soar. Nhờ khả năng cho phép họ trở thành SkySponsors và có khả năng bỏ phiếu cho những thay đổi đối với các sản phẩm trong tương lai.
  • SKYMs được điều khiển bởi cơ chế đồng thuận. Nghĩa là họ cho phép khả năng mở rộng, thay vì sử dụng tiền pháp định có nhiều trở ngại.
  • Cả cá nhân và tổ chức đều có thể sử dụng SKYM. Vì theo truyền thống, sức mạnh hình ảnh vệ tinh là một ví dụ điển hình. Nó nằm trong tay của một vài cá nhân.

Siêu dữ liệu trên chuỗi khối, bộ nhớ ngoài chuỗi

  • Tất cả thông tin liên quan đến nội dung vệ tinh, thiết bị trên không hoặc máy bay không người lái được lưu trữ trong hợp đồng thông minh, điều này đảm bảo tất cả các mục như geoHash, địa chỉ lưu trữ nội dung, địa chỉ ví và lịch sử giao dịch bán hàng được lưu trực tiếp lên trên blockchain.
  • Vì dung lượng khổng lồ của tất cả hình ảnh được truy cập từ nền tảng Soar nên không thể lưu trữ chúng trên blockchain, thay vào đó, chúng tôi đã hợp tác với Alibaba Cloud để cung cấp một giải pháp lưu trữ dữ liệu toàn cầu thực sự.
  • Tuy nhiên, nhà cung cấp nội dung được lựa chọn nhà cung cấp lưu trữ đám mây của riêng họ. Chúng tôi không hề giới hạn khả năng tương tác

Sức mạnh của công cụ lập bản đồ Soar

  • Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, nhóm nghiên cứu đằng sau Soar đã phát triển một công cụ có khả năng thiết lập bản đồ một cách thần tốc nằm trong lõi của nền tảng Soar.
  • Hệ thống bản đồ Quadtree, không giống như các hệ thống khác hiện nay. Nó có thể đạt được mức chi tiết cao hơn để hỗ trợ độ phân giải hình ảnh tốt hơn. Quadtree được tích hợp trong hệ thống bao gồm vệ tinh, hệ thống trên không và Drone.
  • Và hơn thế nữa, nền tảng Soar không chỉ hoàn toàn độc lập mà còn tương thích với nhau. Nghĩa là nó có thể được triển khai trên nhiều ứng dụng, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Bản đồ Google và Soar

Google MapsSoar
·       Nội dung bản đồ tĩnh·       Cập nhật không đồng đều·       Được cập nhật hằng ngày·       Lịch sử hình ảnh có thể tìm kiếm được
·       Skybounty cho phép thực hiện nhiệm vụ lập bản đồ ngay lập tức
·       Độ phân giải cố đinh·       Độ phân giải cso thể thay đỗi
·       Phải đặt trước chức năng cảm biến·       Nhiều lựa chọn cảm biến.Không giới hạn.Sử dụng mô hình đồng thuận
·       Không có nội dung của thiết bị không người lái·       Drone inclusive – có nội dung của thiết bị không người lái
·       Trung ương·       Phi tập trung
·       Bị sở hữu và điều hành bởi google và áp dụng các nguyên tắc của google·       Sở hữu bởi cộng đồng. Được điều hành bởi Soar
·       Chỉ một bên được cấp quyền·       Nhiều bên được cấp quyền
·       Chỉ sử dụng hình ảnh có màu tự nhiên·       Nhiều hình ảnh được sử dụng. (mọi thứ dùng để lập bản đồ như màu tự nhiên, màu không thực, đa sắc, Lidar, nhiệt, 3D)
·       Không có thị trường·       Nhiều phân khúc thị trường
·       Múc zoom lớn nhất là 23 (bị giới hạn bởi các điểm không chính xác)·       Mức zoom không giới hạn vì có Quadtree
·       Không có dữ liệu về nội dung, không thể theo dõi·       Có thể theo dõi tất cả nội dung.
·       Chế độ xem từ trên không và chế độ xem chỉ thấy các con đường·       Chế độ xem từ trên không với nhiều góc độ

Test Net đã được phát hành

  • Soar đã phát hành bản thử nghiệm beta để chứng minh sức mạnh của nền tảng Soar.
  • Bảo đảm có hơn 600 nhà khai thác Drone trên thế giới sẽ tham gia ngay khi ra mắt.
  • Đã đạt được quyền truy cập vào hơn 1.500 Tb của lịch sử hình ảnh vệ tinh.

Sự gia tăng của thị trường thiết bị bay không người lái (Drone) và thị trường địa không gian

  • Trên toàn cầu, ngành công nghiệp địa không gian sẽ trị giá trên 350 tỷ đô vào năm 2025. Rrong đó thiết bị bay không người lái sẽ tạo ra 127 tỉ đô.
  • Đến năm 2020, sẽ có hơn 50 vệ tinh, gần 1.200 hệ thống trên không và 22 triệu thiết bị bay không người lái được dùng để lập bản đồ trái đất.
  • Có sự trùng lập ngày càng tăng giữa các công nghệ lập bản đồ thương mại và người tiêu dùng. Nghĩa là nhiều dữ liệu đang có sẵn. Nhưng hầu hết những dữ liệu này bị lãng phí hoặc để dành để sử dụng sau.
  • Có một khoảng cách đáng kể trên thị trường trong việc đưa dữ liệu và công nghệ này đến công chúng, được cập nhật thường xuyên, rẻ, không có một điểm ủy quyền duy nhất và sử dụng cách tiếp cận đồng thuận.

Phân bổ token

Team43,000,00012.29%Market Cap at Listing (tokens available at listing)$8,200,000
Ecosystem68,000,00019.43%Hardcap$20,250,000
Community54,000,00015.43%Total Token Valuation$70,000,000
Advisors7,000,0002.00%Pre-sale Raise$17,250,000
Partnerships48,000,00013.71%Public Sale$3,000,000
Private Sale @15c115,000,00032.86%
Public Sale @20c15,000,0004.29%
350,000,000100.00%
* No softcap / * During Presale ETH pegged at $500

2: Hướng dẫn tham gia cuộc thi chụp ảnh với Drone do Soar tổ chức

Nhóm Soar đang tổ chức một cuộc thi dành cho những người sáng tạo nội dung không người lái: "Soar Worldwide Photography Competition – Cuộc thi nhiếp ảnh toàn cầu của Soar ", vì vậy ở bài viết này tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về cuộc thi này cũng như cách tham gia, phần thưởng và tất cả các thông tin khác quan trọng bạn nếu bạn dự định tham gia cuộc thi đầy hấp dẫn này.


Cuộc thi nhiếp ảnh toàn cầu của Soar được tài trợ bởi chương trình tiền thưởng của Soar , diễn ra từ ngày 20 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm 2018. Chủ đề của cuộc thi lần này là “ Some things look BETTER from ABOVE – Điều gì đó sẽ trở nên tốt hơn khi nhìn từ trên cao”. Nhiệm vụ của bạn là phải chuẩn bị một tác phẩm được thực hiện bằng drone, và quan trọng, nội dung của tác phẩm phải liên quan đến chủ đề xuyên suốt của cuộc thi. Đây hứa hẹn là một cuộc thi hết sức gây cấn và hấp dẫn, khi sức sáng tạo của con người là vô hạn và chủ đề của cuộc thi có rất nhiều đất diễn cho các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là các tác phẩm từ những thiết bị bay không người lái, đây sẽ là sân chơi hết sức bổ ích và thú vị cho bạn đó. Còn chần chờ gì nữa, hãy đọc những hướng dẫn dưới đây để đăng kí ngay cho mình một vé của cuộc thi nhé!


TRƯỚC TIÊN NÓI VỀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG



Cuộc thi sẽ có những phần thưởng hết sức giá trị cho những người đoạt giải.

  • Người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng là một thiết bị drone DJI và 2500 mã thông báo SKYM.
  • Ở vị trí thứ hai, phần thưởng sẽ là 4000 mã thông báo SKYM.
  • Người về thứ ba sẽ nhận thưởng 3000 mã thông báo SKYM.
  • 10500 mã thông báo SKYM sẽ chia đều cho các vị trí từ 4-10. Và 10000 mã thông báo SKYM sẽ dành cho những người tham gia bình chọn các tác phẩm của cuộc thi.
    Phần thưởng hết sức có giá trị với giải nhất lên đến cả nghìn đô la.

CÁC BƯỚC ĐỂ THAM GIA CUỘC THI

Bước 1: Tham gia nhóm tiền thưởng trên Telegram theo địa chỉ: https://t.me/KrypitalBounty

Bước 2: Hoàn thành biểu mẫu đăng kí cuộc thi nhiếp ảnh toàn cầu của Soar tổ chức.
Bước 3: Kiểm tra trạng thái đăng kí qua đường link: https://goo.gl/RLiVjD
Bước 4: Nếu tác phẩm của bạn được chọn, nó sẽ được trưng ra trên website: https://sites.google.com/krypital.com/soar/home và bạn sẽ được liên hệ trong qua email trong vòng 7 ngày.

Về các thông tin trong biểu mẫu đăng kí

Ngoài những thông tin cơ bản như email, bạn cần có tài khoản Tokeneed. Nếu chưa có các bạn có thể đăng kí theo đường link. Tác phẩm của bạn cần có những thông tin cơ bản sau:

  • Tiêu đề ( cần liên quan đến chủ đề của cuộc thi )
  • Đường link dẫn đến tác phẩm ( khuyến khích upload lên trang web https://imgur.com
  • Mô tả ngắn gọn về tác phẩm của mình
  • Quốc tịch của bạn
  • Tên ưa thích của bạn
    Vậy đó, nhớ điền đầy đủ thông tin và có những sáng tạo nhất định để được chọn vào vòng 2 nhé!

Thời lượng chương trình ( 6 tuần )

20/8/2018 – 26/8/2018: Chụp bức ảnh của riêng bạn
27/8/2018 – 16/9/2018: Gửi tác phẩm của bạn đến chúng tôi
17/9/2018 – 23/9/2018: Vòng 1
24/9/2018 – 30/9/2018: Vòng cuối
Vì vậy, việc của bạn bây giờ là xách drone lên và sáng tạo những tác phẩm của riêng bạn. Nhưng phải nhớ tuân theo chủ đề của cuộc thi nhé “ Điều gì đó sẽ trở nên tốt hơn khi nhìn từ trên cao”.

KẾT LẠI

Nhóm Soar sẽ tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh toàn cầu với chủ đề “Điều gì đó sẽ trở nên tốt hơn khi nhìn từ trên cao”. Để tham gia các bạn cần tham gia nhóm tiền thưởng trên telegram của Krypital theo đường link https://t.me/KrypitalBounty.

Bạn phải gửi tác phẩm của mình cho nhóm Soar trước ngày 17/9/2018. Bạn cũng có thể mời bạn bè của bạn tham gia cuộc thi bỏ phiếu, một mặt giúp bạn chiến thắng cuộc thi, mặt khác họ cũng có cơ hội giành được một số mã thông báo SKYM.
Nhóm Soar luôn có quyền thay đổi các quy tắc và điều khoản của cuộc thi này bất cứ lúc nào. Bạn có thể tham khảo lại các điều khoản từ đường link này. Quan trọng nhất, bạn phải là chủ sở hữu của bức ảnh để đủ điều kiện tham gia. Nếu đạt giải, phần thưởng sẽ được gửi đến bạn trong vòng 8 tuần kể từ ngày kết thúc chương trình tiền thưởng. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những ai đam mê những tác phẩm sáng tạo từ thiết bị bay không người lái. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này. Hãy tham gia cuộc thi này và thể hiện tài năng của bạn cho cả thế giới biết nhé.
Việc tham gia cuộc thi cũng góp phần quảng bá dự án Soar đến với công chúng. Soar là một dự án hứa hẹn rất đáng tin cậy và đây là một cơ hội tuyệt vời để giành được những mã thông báo SKYM hứa hẹn sẽ có giá trị trong tương lai khi dự án phát triển.
Mã thông báo SKYM của Soar là tiền tệ kỹ thuật số hoặc 'tiền điện tử'. SKYM được sử dụng để mua nội dung từ nền tảng và trả thù lao cho người tạo nội dung và nhà tài trợ. Nó đại diện cho giá trị của nội dung bay không người lái tại một nơi nhất định trên thế giới.

XEM CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN SOAR
Telegram Group: https://t.me/SoarEarth
Soar Official Website: https://soar.earth

Krypital Bounty Group: https://t.me/KrypitalBounty
Soar Telegram Group: https://t.me/SoarEarth
Krypital News: https://t.me/KrypitalNew
Tác giả:
usename: Kompressiya

Nhận xét